บทความ

รถยนต์ติดก๊าซสามารถทำประกันเหมือนรถทั่วไปได้ไหม?

รถยนต์ติดก๊าซสามารถทำประกันเหมือนรถทั่วไปได้ไหม?

รถยนต์ติดก๊าซ LPG และ NGV ที่เป็นพลังงานทางเลือกสำหรับใครที่อยากประหยัดค่าใช้จ่ายลง แต่หากเราอยากทำประกันภัยรถยนต์ล่ะจะมีความแตกต่างกับรถยนต์ทั่วไปที่ใช้น้ำมันหรือไม่? เพราะการติดก๊าซ เป็นการดัดแปลงรถรูปแบบหนึ่งหากดัดแปลงจะต้องแจ้งให้ทางบริษัทประกันก่อนที่จะเริ่มทำการทำประกัน เพราะหากไม่แจ้งเมื่อเกิดอุบัติเหตุแล้ว จะไม่สามารถขอเคลมค่าเสียหายได้เลย เนื่องจากไม่ได้แจ้งว่าตัวรถมีการดัดแปลงเพิ่มเติม

โดยสิ่งที่จะต้องทำในการทำประกันของรถยนต์ที่มีการติดก๊าซ เพื่อให้ได้รับความคุ้มครองตามกรมธรรม์ที่ระบุไว้ จะต้องทำตามกฏดังนี้

1.ติดตั้งก๊าซกับร้านที่ได้มาตรฐานและมี มอก. ควบคุมกำกับไว้อย่างเรียบร้อย

2.แจ้งกรมขนส่งทางบกว่าตัวรถยนต์ได้มีการติดตั้งก๊าซไว้ไม่ว่าจะเป็น NGV หรือ LPG

3.ส่งเอกสารการติดตั้งก๊าซรถยนต์ ให้กับบริษัทที่เราเอาประกันภัย

มีการดัดแปลงรถยนต์แล้ว แล้วเบี้ยประกันจะราคาสูงขึ้น?

การดัดแปลงรถยนต์นั้น จะต้องแจ้งรายละเอียดการติดตั้งและรอการยืนยันรายละเอียดกับทางบริษัทประกันภัยว่าจะต้องมีค่าใช้จ่ายเบี้ยประกันเพิมเติมหรือไม่ ขึ้นอยู่กับข้อกำหนดของทางบริษัทประกันภัย หากเบี้ยประกันมีราคาที่สูงขึ้น ก็จะทำให้ทุนประกันของตัวรถเพิ่มสูงขึ้น ซึ่งก็ถือว่าเป็นผลดีต่อเรา ในส่วนนี้บริษัทประกันจะเพิ่มหลักประกันและความคุ้มครองให้กับรถยนต์ของเรา เรียกได้ว่าหากเพื่อนๆ ทำการแจ้งทางบริษัทประกันภัยแล้ว ก็สามารถได้รับความคุ้มครองตามกรมธรรม์ได้อย่างครบถ้วนเลย

ทีนี้มาดูกันดีกว่าว่ารถที่ติดก๊าซควรจะทำประกันรถยนต์ประเภทไหน?

การที่รถยนต์ติดก๊าซนั้นไม่ได้หมายความว่าจะรถยนต์ของเพื่อนๆ จะมีโอกาสเกิดอุบัติเหตุมากขึ้นการทำประกันภัยสามารถทำประกันได้ตามพฤติกรรมการขับขี่ได้เลย แต่ทาง 724ประกันภัย อยากขอแนะนำให้เพื่อนๆ เลือกประกันภัยชั้น 1 หากรถยนต์ของเพื่อนๆ ได้ทำการติดตั้งก๊าซรถยนต์ไว้ เพราะความคุ้มครองของประกันชั้น 1 จะเป็นประโยชน์อย่างมาก ด้วยความครอบคลุมที่รับผิดชอบทุกกรณีไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น และครอบคลุมในเรื่องของตัวรถหากเกิดเหตุการณ์ไฟไหม้ ต้องบอกเลยว่าคุ้มครองทุกกรณีจริงๆ

แต่หากต้องการประหยัดค่าใช้จ่ายก็สามารถ ทำประกันชั้น 3 หรือ 3+ ทดแทนได้โดยจะมีข้อเสียตรงความคุ้มครองเมื่อตัวรถโดนไฟไหม้ และจะคุ้มครองเพียงแค่รถของคู่กรณีเท่านั้น เพื่อนๆ สามารถทำประกันภัยหรือเปรียบเทียบผ่านเว็บไซต์ 724.co.th

หากเพื่อนๆ แจ้งรายละเอียดการติดตั้งก๊าซกับทางประกันเรียบร้อยแล้ว ก็สามารถอุ่นใจและคุ้มครองได้อย่างครอบคลุมอย่างแน่นอน