บทความ

นานๆ ขับที ควรทำประกันรถหรือไม่?

นานๆ ขับที ควรทำประกันรถหรือไม่?

มีรถ แต่ส่วนใหญ่จอดไว้ที่บ้าน นานๆ จะได้ออกไปขับสักที ก็ช่วยไม่ได้อะเนอะก็รถมันติด จะออกไปไหนแต่ละทีก็คิดแล้วคิดอีก แล้วปีหนึ่งเลขไมล์รถวิ่งขึ้นไม่ถึง หนึ่งหมื่น ! แต่มาคิดดูแล้วขอมีรถติดไว้ดีกว่า ยังไงก็อุ่นใจ สะดวก ว่องไว ดีกว่าจะใช้แล้วไม่มี

หลายคน ไม่มีใครชอบรถติดในเมืองทุกเช้า-เย็นหรอก ทำให้หลายๆ คนไม่ใช้รถกันในวันธรรมดา เมื่อไม่ค่อยได้ใช้รถ เลยทำให้ลดโอกาสเกิดอุบัติเหตุลงไปด้วย จึงทำให้รู้สึกว่าการทำประกันรถยนต์นั้นไม่คุ้มค่าเอาเสียเลยกับเงินที่จ่ายไป แต่อีกใจก็อดเป็นห่วงรถและตัวเองไม่ได้หากเกิดอะไรขึ้นมาแล้วไม่มีประกันภัย

ต้องบอกเลยว่าการจอดรถนานๆ โดยที่ไม่ใช้นั้นเสี่ยงมากต่อการที่จะสตาร์ทเครื่องไม่ติด ใครที่กำลังลังเลเรื่องนี้อยู่ การทำประกันยังไงก็ถือเป็นเรื่องที่คุ้มค่าอยู่แล้ว เช่น ถ้าทำประกันชั้น 1 จะมีการคุ้มครองทุกอย่างไม่ใช่แค่การเกิดอุบัติเหตุ หากจอดรถไว้นานๆแล้วสตาร์ทไม่ติด เคสนี้ก็สามารถเคลมได้ หรือ ลองเริ่มจากทำประกันชั้น 3 ที่มีเบี้ยประกันไม่แพง ราคาเบี้ยเริ่มต้นแค่ปีละ 1,000 กว่าบาท เหมาะสำหรับคนขับรถน้อยและโอกาสเสี่ยงอุบัติเหตุน้อยอย่าง และน่าจะเป็นการคุ้มครองที่ดูจะคุ้มค่าที่สุดสำหรับคนใช้รถไม่บ่อย เพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุใหญ่ๆ ที่อาจเกิดขึ้นได้ โดยสามารถเปรียบเทียบและดูรายละเอียดและซื้อประกันผ่านเว็บได้ที่ 724.co.th

การเลือกทำ ประกันภัยรถยนต์ ประเภทต่างๆ ก่อนตัดสินใจเลือกซื้อบริการควรคำนึงถึงปัจจัยหลายๆ อย่าง นอกจากเงื่อนไข สิทธิการคุ้มครองที่แต่ละบริษัทเสนอให้เเล้ว พฤติกรรมการใช้รถของคุณเองก็เป็นสิ่งสำคัญในการเลือกประเภทของ ประกันภัยรถยนต์ เพราะจะเป็นการประหยัดเงินไปในตัวหากเลือก ประกันภัยรถยนต์ ที่เหมาะกับการใช้งาน

 

มาดูกันสิว่าประกันแบบไหนที่จะเหมาะและโดนใจสำหรับใครที่มีพฤติกรรมไม่ชอบขับรถออกไปไหนมาไหนแต่มีไว้ก็อุ่นใจ กว่าที่ 724.co.th