บทความ

มีอะไรบ้าง ? ที่ไม่ควรทำ ขณะขับรถ !!

มีอะไรบ้าง ? ที่ไม่ควรทำ ขณะขับรถ !!
การขับขี่รถบนท้องถนนหากต่างคนต่างขับรถแบบไม่มีวินัย ปัญหา และอุบัติเหตุเกิดขึ้นแน่นอน แต่ก่อนที่จะไปว่าคนอื่น คุณเองก็ต้องมีวินัยในการขับขี่เช่นเดียวกัน ซึ่ง
724 ประกันออนไลน์ ได้รวบรวมเรื่องที่ไม่ควรทำขณะขับรถมาให้ดูแล้ว ดังนี้


- ฝ่าฝืนกฎจราจร
การที่ไม่ยอมปฏิบัติตามกฎจราจร เช่น ขับรถฝ่าไฟแดง เสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุ และสูญเสียอย่างมาก ทางที่ดีคุณควรที่จะปฏิบัติตามกฎจราจรให้ถูกต้อง เพื่อตัวคุณเอง และเพื่อนร่วมทาง
- ดู TV ขณะขับรถ
หากคนขับละสายตาจากถนนเพียงเสี้ยววินาทีเพื่อมองจอทีวี ก็อาจทำให้เกิดอุบัติเหตุได้ แต่ถ้าอยากดูจริง ๆ ควรจอดรถในที่ที่เหมาะสมก่อนแล้วค่อยดูจะดีกว่า
- ทิ้งขยะในรถ
เนื่องจากขยะเหล่านั้น เช่น ขวดน้ำอาจกลิ้งไปขัดกับแป้นเบรกได้ ทางที่ดีควรจะหาถังขยะใบเล็ก หรือถุงขยะมาไว้ในรถพร้อมกับเก็บเอาไว้ในตำแหน่งที่เหมาะสม
- ใส่รองเท้าที่ไม่เหมาะสมขับรถ
รองเท้าที่ว่านี้ส่วนใหญ่จะเป็นรองเท้าส้นสูงของผู้หญิง เพราะตำแหน่งในการเหยียบแป้นเบรก และแป้นคันเร่งไม่เหมาะสม นอกจากนี้รองเท้าส้นสูงอาจพลิกขณะเหยียบเบรก ทางที่ดีหารองเท้าส้นเตี้ยเก็บไว้ในรถอีกคู่เอาไว้ใส่ขณะขับรถ
- หยอกเล่นกันขณะขับขี่
เพราะจะทำให้ผู้ขับขี่เสียสมาธิ หรือต้องละสายตาจากการมองถนน ซึ่งเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุ
- เล่นโทรศัพท์ขณะขับ
แม้จะมั่นใจว่าแค่ดู หรือตอบแชทแค่แป๊บเดียวขณะขับรถจะไม่เกินความสามารถ หรือไม่ทำให้เกิดอุบัติเหตุ แต่หลาย ๆ คนก็พลาดชนท้ายคันหน้า หรือเกิดอุบัติเหตุมาแล้วมากมาย ดังนั้นถ้ามีเรื่องด่วนต้องดู หรือตอบแชท นำรถจอดเข้าข้างทางก่อนดีกว่า
- กินอาหารขณะขับรถ
เมื่อจำเป็นต้องขับรถไปด้วย และกินอาหารบางอย่างไปด้วย แต่ก็ไม่ควรทำจนเป็นนิสัย เพราะมันจะรบกวนสมาธิในการขับรถ

ทุกสิ่งที่กล่าวไปบางคนอาจเห็นเป็นเรื่องไม่สำคัญ ไม่มีผลอะไร แต่เพราะความประมาทในเรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ แบบนี้แหละ ที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุมานักต่อนักแล้ว

แต่ถ้าคุณยังไม่มีประกันรถยนต์ หรือประกันรถหมด คุณสามารถเข้ามาซื้อประกันรถได้ทุกประเภท ทั้งประกันรถชั้น 1, ประกันรถ 2+, ประกันรถ 3+ ฯลฯ ได้ที่ 724 ประกันออนไลน์ได้เลยทันที ตลอด 7 วัน 24 ชั่วโมง

#724ประกันออนไลน์ครบทุกประกัน #ซื้อได้7วัน24ชั่วโมง
 

เรื่องอื่น ๆ ที่คุณอาจสนใจ
เกิดอุบัติเหตุแต่ไม่มีใบขับขี่ !! ประกันรถคุ้มครองหรือไม่ ?
แต่งรถเพิ่ม ประกันรถยนต์คุ้มครองหรือไม่ ?
4 สิ่งที่ทำร้ายรถคุณ