บทความ

4 สิ่งที่ทำร้ายรถคุณ !!

4 สิ่งที่ทำร้ายรถคุณ !!

นอกจากการดูแลรถยนต์ให้พร้อมใช้งานอยู่เสมอแล้ว การดูแลสีรถให้สวยสดใหม่ ไม่มีริ้วรอย ก็ถือเป็นสิ่งที่สำคัญไม่แพ้กัน เพราะไม่ว่าจะเป็นรถเก่า หรือรถใหม่ เจ้าของรถย่อมต้องการให้รถดูดี สวย ไปไหนก็มีแต่คนมอง แต่ต่อให้คุณจะดูแลรถดีแค่ไหน ก็ไม่อาจหนีสิ่งเหล่านี้ที่จ้องจะทำร้ายรถของคุณได้

โดยทาง 724 ประกันออนไลน์ ได้รวบรวม 4 สิ่งที่ทำร้ายรถคุณมาให้แล้ว แต่จะมีอะไรบ้างนั้น มาดูกันครับ

  1. ฝุ่น เป็นปัจจัยหนึ่งที่ทำร้ายสีรถของคุณได้ เพราะฝุ่นละอองที่เกาะบนสีรถ เมื่อเจอความชื้นก็จะทำให้เกิดคราบ และหากปล่อยทิ้งไว้นาน ๆ ไม่ได้ล้างทำความสะอาด คราบฝุ่นเหล่านั้นก็จะเกาะติดเกิดเป็นรอยด่างได้
  2. จอดรถตากแดด ถือเป็นปัญหาที่หลีกเลี่ยงได้ยาก เพราะแค่เจอรถติดนาน ๆ หรือต้องจอดรถตากแดดทั้งวัน ความร้อนจะสะสมอยู่บนผิวของตัวรถ ทำให้สีรถเสื่อมสภาพ และสีซีดเร็วขึ้น วิธีป้องกันง่าย ๆ คือหาผ้ามาคลุมรถ หรือพยายามหาที่จอดในร่ม เพื่อให้รถตากแดดน้อยที่สุด
  3. ขี้นก นับเป็นภัยที่ร้ายแรง เพราะนอกจากจะทิ้งคราบฝังแน่นไว้แล้ว ขี้นกยังมีฤทธิ์เป็นกรดอีกด้วย ส่งผลทำให้ความเงาของสีรถหายไป ซึ่งการแก้ไขปัญหานี้ ให้ใช้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดฉีด หรือป้ายลงไปบนรอยขี้นก จากนั้นค่อย ๆ ใช้ผ้าไมโครไฟเบอร์เช็ดคราบออกเบา ๆ ห้ามถู หรือลากไปมาเพื่อป้องกันรอยจากกรวดต่าง ๆ
  4. รอยขีดข่วน แม้จะเป็นรอยเพียงเล็กน้อยก็มีผลต่อสีรถ เพราะผิวหน้าของสีรถยนต์ที่เป็นตัวเคลือบป้องกันความชื้นเข้าสู่ชั้นที่เป็นโลหะจะถูกเปิดออก และเมื่อเจอความชื้นเข้าไปสะสมภายในจะทำให้เกิดสนิม ซึ่งอาจทำให้พื้นผิวของชั้นสีปูดขึ้นมาจากสนิมที่เกาะกินเนื้อเหล็กนั่นเอง

หากไม่อยากเสียเงินทำสีรถใหม่ เพราะสีซีดเร็ว ดูเก่ากว่าความเป็นจริง หรือมีรอยต่าง ๆ พยายามหลีกเลี่ยงสิ่งที่กล่าวไปข้างต้นให้ดีนะครับ

แต่ถ้าคุณยังไม่มีประกันรถยนต์ หรือประกันรถหมด คุณสามารถเข้ามาซื้อประกันรถได้ทุกประเภท ทั้งประกันรถชั้น 1, ประกันรถ 2+, ประกันรถ 3+ ฯลฯ ได้ที่ 724 ประกันออนไลน์ได้เลยทันที ตลอด 7 วัน 24 ชั่วโมง

724 ประกันออนไลน์ครบทุกประกัน ซื้อได้ 7 วัน 24 ชั่วโมง

เรื่องอื่น ๆ ที่คุณอาจสนใจ
เกิดอุบัติเหตุแต่ไม่มีใบขับขี่ !! ประกันรถคุ้มครองหรือไม่ ?
แต่งรถเพิ่ม ประกันรถยนต์คุ้มครองหรือไม่ ?
ของในรถโดนขโมย ประกันรถยนต์ช่วยเหลืออะไรบ้าง ?