บทความ

5 เหตุผล ทำไมประกันอุบัติเหตุจึงสำคัญกับชีวิต !

บางอย่างจะรู้ว่าสำคัญก็เมื่อหายไปแล้ว. . .นิ้วมือของคุณก็เช่นกัน หากวันหนึ่งเกิดอุบัติเหตุไม่คาดฝันจนต้องสูญเสียอวัยวะของร่างกายไป คุณจะหวนกลับมาคิดได้ว่าจะดีแค่ไหนถ้าเจ็บร่างกายแล้วยังไม่ต้องมากังวลเรื่องค่าใช้จ่ายในการรักษาดูแลตัวเอง อุบัติเกิดขึ้นได้ง่าย และประกันอุบัติเหตุก็สำคัญกับชีวิตมากกว่าที่คุณคิด ! 

ประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล (PA) คืออะไร ?

เรื่องที่เหนือการควบคุมจากอุบัติเหตุจนได้รับความบาดเจ็บทางร่างกายประกันอุบัติเหตุ หรือเรียกเต็ม ๆ ว่าประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล (Personal Accident หรือ PA) ดูแลได้ ประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล (PA) คือ กรมธรรม์ประกันภัยที่คุ้มครองบุคคลเพียงคนเดียวที่ซื้อประกันภัยจากอุบัติเหตุ เมื่อได้รับความบาดเจ็บทางร่างกายจนส่งผลให้ผู้ซื้อประกันภัยต้องเข้ารับการรักษาพยาบาล หรือรุนแรงถึงขั้นทุพพลภาพ สูญเสียอวัยวะ มือ เท้า สายตา หรือเสียชีวิต โดยบริษัทประกันภัยจะเข้ามาแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้น ซึ่งนอกจากนี้บางกรมธรรม์จะมีผลประโยชน์ค่าใช้จ่ายในการจัดงานศพ หรือปัจจุบันก็มีการคุ้มครองเพิ่มเติมการติดเชื้อโควิด-19 อีกด้วย

ประกันอุบัติเหตุ (PA) คุ้มครองอะไรบ้าง ?

กรมธรรม์ประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคลนั้นจะมีเงื่อนไขความคุ้มครองแตกต่างกันไปในแต่ละบริษัทประกันภัย แต่ 724 ขอสรุปรวบเฉพาะความคุ้มครองพื้นฐานที่ประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคลควรจะต้องมี โดยกรมธรรม์จะมีแบบให้เลือก 2 รูปแบบ คือ อบ. 1 และ อบ. 2 ซึ่ง อบ. 1 จะให้ความคุ้มครองน้อยกว่าแบบ อบ. 2 ดังต่อไปนี้

ประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล ความคุ้มครอง อบ.1  

  • คุ้มครองการเสียชีวิต สูญเสียอวัยวะ/สายตา 

  • คุ้มครองการทุพพลภาพถาวรสิ้นเชิง

  • คุ้มครองการทุพพลภาพชั่วคราวสิ้นเชิง

  • คุ้มครองการทุพพลภาพชั่วคราวบางส่วน

  • คุ้มครองการรักษาพยาบาล

ประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล ความคุ้มครอง อบ.2

  • คุ้มครองการเสียชีวิต สูญเสียอวัยวะ/สายตา 

  • คุ้มครองการทุพพลภาพถาวรสิ้นเชิง

  • คุ้มครองการทุพพลภาพชั่วคราวสิ้นเชิง

  • คุ้มครองการทุพพลภาพชั่วคราวบางส่วน

  • คุ้มครองการรักษาพยาบาล

  • คุ้มครองการสูญเสียนิ้ว 

  • คุ้มครองสูญเสียการรับฟังเสียง/การพูดออกเสียง

  • คุ้มครองการทุพพลภาพถาวรบางส่วน

5 เหตุผลทำไมควรซื้อประกันอุบัติเหตุ

1. คุ้มค่ามากกว่าราคาที่จ่าย

เบี้ยประกันอุบัติเหตุถือเป็นราคาที่ค่อนข้างถูก บางแผนประกันตกวันละไม่ถึง  10 บาท เมื่อเทียบกับความคุ้มครองที่จะได้แล้วจึงค่อนข้างที่จะคุ้มค่ามากกว่าทั้งยังเป็นความคุ้มครองจากอุบัติเหตุพื้นฐานที่คนเราจะพบเจอได้จริงในชีวิตประจำวัน อุ่นใจได้ว่าถ้าเหตุไม่คาดฝันมาเบี้ยที่จ่ายไปนั้นย้อนกลับมาดูแลได้ เช่น ค่ารักษาพยาบาล เงินทดแทน ค่าปลอบขวัญ และเงินชดเชยรายได้จากการพักฟื้น เป็นต้น 

2. เบี้ยประกันคงที่ไม่ปรับเพิ่ม

ประกันอุบัติเหตุนอกจากราคาเบี้ยแสนประหยัดเมื่อเทียบกับความคุ้มครองแล้ว เบี้ยประกันยังคงที่ จ่าย 1 ครั้งคุ้มครอง 1 ปีไม่ปรับเพิ่มเติม 

3. ช่วยแบ่งเบาค่าใช้จ่ายไม่คาดฝัน

ในการใช้ชีวิตประจำวันเชื่อว่าหลายครั้งจะได้เจอค่าใช้จ่ายที่นอกเหนือความคาดหมาย ค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับการดูแลสุขภาพร่างกายก็เช่นกัน และบางครั้งก็เจ็บหนักไม่พอยังจ่ายหนักอีกด้วย มีประกันอุบัติคุ้มครองไว้ เจ็บแล้วช่วยจ่ายให้หายกังวลจนเกินไปนัก

4.  เจ็บแล้วพักได้กังวลเรื่องเงินน้อยลง

เจ็บได้แต่พักไม่ได้ เพราะกังวลเรื่องรายได้ ประกันอุบัติเหตุช่วยแบ่งเบาความกังวลคุณได้ เพราะบางกรมธรรม์นอกจากค่ารักษาพยาบาล และการเสียชีวิตจากอุบัติเหตุแล้วยังมีการชดเชยระหว่างนอนรักษาเป็นผู้ป่วยในโรงพยาบาลได้อีกด้วย

5. ยิ่งชีวิตเสี่ยงง่ายทำไปประกันไว้ก่อนช่วยได้

สำหรับบุคคลประกอบอาชีพมีความเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุเป็นพิเศษการทำประกันอุบัติเหตุก็ถือเป็นทางเลือกที่ดีเยี่ยม แม้เบี้ยประกันจะสูงแต่อุ่นใจได้มากกว่าเพราะความเสี่ยงที่คุณต้องเจอนั้นคาดเดาไม่ได้

สรุปประกันอุบัติเหตุสำคัญกับชีวิตจริงไหม ?

เมื่อขึ้นชื่อว่าอุบัติเหตุแล้วไม่มีใครสามารถคาดเดาได้ ประกันอุบัติเหตุต่าง ๆ ก็ออกแบบมาจากอุบัติที่สามารถเกิดขึ้นได้จริง การมีประกันอุบัติเหตุไว้ไม่ว่าจะเดินทางไปไหน ทำอะไรก็ช่วยเพิ่มความมั่นใจได้มากกว่าถ้าคุณอยากบริหารความเสี่ยงเพื่อตัวคุณเองแล้วหละก็ประกันอุบัติสำคัญกับชีวิตอย่างมาก มองหาประกันอุบัติเหตุที่ตอบโจทย์ คลิกได้เลยที่นี่

ใกล้ช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่ผู้คนหลั่งใหลเดินทางไม่ว่าใกล้หรือไกลแบบนี้มีประกันอุบัติไว้ ปลอดภัยได้มากกว่า 724 ประกันออนไลน์จับมือกับ 3 พันธมิตรบริษัทประกันภัยชั้นนำ ‘แจกประกันอุบัติเหตุ สงกรานต์อุ่นใจ’ จัดเต็มความคุ้มครอง 100,000 บาท นาน 30 วัน จำนวน 100,000 สิทธิ์ ฟรี 

วิธีการรับสิทธิ์ ประกันอุบัติเหตุ สงกรานต์อุ่นใจฟรี  สามารถลงทะเบียนรับสิทธิ์ง่าย ๆ ผ่านการแอดไลน์ @724insure และดำเนินการรับกรมธรรม์ แบบ e-policy ผ่านช่องทางออนไลน์ได้ในไม่กี่ขั้นตอน การแจกประกันอุบัติเหตุในครั้งนี้ถือเป็นการแจกครั้งยิ่งใหญ่ต้องห้ามพลาด !