บทความ

New Normal ความใหม่ ที่ต้องทำให้เป็นปกติ

New Normal คำคุ้นหูที่บางคนยังไม่ค่อยเข้าใจความหมายซักเท่าไหร่ คำว่า New Normal แปลตรงตัวเลยก็คือ “ความปกติใหม่” หมายถึงวิถีชีวิตแบบใหม่ ที่ไม่เคยทำในอดีต แต่เนื่องจากผลกระทบร้ายแรงหรือไม่คาดฝันบางอย่าง ทำให้เราไม่สามารถใช้วิถีและแนวปฏิบัติแบบเดิมได้ จนต้องใช้รูปแบบการดำเนินชีวิตใหม่ ๆ 

 

New Normal หรือ วิถีชีวิตใหม่ที่ว่านี้ มิใช่เพียงแต่ด้านการปฏิบัติเท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงวิธีคิด วิธีการเรียนรู้ และวิธีการสื่อสาร ซึ่งเราจะต้องปรับตัวให้เข้ากับสถานการณ์อันไม่คาดฝันนี้อย่างเลี่ยงไม่ได้ ซึ่งความปกติใหม่นี้ได้เกิดขึ้นกับเราแล้ว และก็เกิดขึ้นมานานจน New Normal ใกล้จะ Normal เต็มที

 

กว่า 1 ปีที่เราได้รู้จักกับไวรัสร้ายโควิด 19 ที่สร้างผลกระทบไปทั่วโลกในทุก ๆ ด้าน ทั้งสุขภาพกายและจิต เศรษฐกิจ รวมไปถึงชีวิตประจำวัน ซึ่งผลกระทบมากมายเหล่านี้ ทำให้เราต้องออกจากความคุ้นเคยปกติที่เคยปฏิบัติมา และเข้าสู่การปรับตัวสู่ New Normal อย่างเป็นทางการ

การสวมหน้ากากอนามัย 

การสวมหน้ากากอนามัยคงจะเป็นสิ่งที่เห็นได้ชัดที่สุด ถึงขนาดที่ว่า ช่วงนี้หากใครไม่ใส่หน้ากากอนามัยตอนออกจากบ้านคือความแปลกไปแล้ว จากที่เมื่อก่อนคนที่ใส่หน้ากากอนามัยคือคนที่มีอาการป่วย หรือทำอาชีพที่ต้องเผชิญกับฝุ่นควันเท่านั้น เนื่องจากเชื้อไวรัสตัวนี้ สามารถติดต่อแพร่กระจายผ่านทางของเหลวอย่างน้ำลายได้ ซึ่งการใส่หน้ากากอนามัยก็สามารถป้องกันเชื้อไวรัสได้ถึง 60-95% เลยทีเดียว

 

การพกเจลแอลกอฮอล์

ก่อนหน้านี้คงจะมีบางคนที่พกเจลแอลกอฮอล์เป็นประจำอยู่บ้าง แต่คนเหล่านั้นมักเป็นคนที่มีอุปนิสัยรักสะอาด แต่ขณะนี้ เจลแอลกอฮอล์เป็นสิ่งจำเป็นสำหรับเราทุกคนไปแล้ว ไม่ว่าจะหยิบจับอะไรก็จำต้องล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ทุกครั้งไป


Social Distancing

เพราะการอยู่ใกล้กัน หรืออยู่ในที่แออัด เสี่ยงต่อการเเพร่ของเชื้อไวรัสได้อย่างรวดเร็ว การเว้นระยะห่างทางสังคม จึงเป็นเรื่องจำเป็นอย่างมากที่ช่วยให้จำนวนผู้ติดเชื้อไม่เพิ่มขึ้น ซึ่งการเว้นระยะห่างทางสังคมนี้ ทำให้เกิดวิถีชีวิตที่ดำเนินไปในช่องทางออนไลน์ เช่น Online Business อย่างธุรกิจเดลิเวอรี่, Online Learning อย่างการเรียนออนไลน์ และOnline Medical consulting อย่างการปรึกษาแพทย์ในช่องทางออนไลน์

 

การจ่ายเงินแบบ cashless

การจ่ายเงินแบบ cashless หรือแบบไม่ใช้เงินสด จริงๆแล้วที่ต่างประเทศมีการใช้กันมาสักพักใหญ่แล้ว ซึ่งประเทศไทยก็ได้เข้าสู่สังคมไร้เงินสดอย่างจริงจังมากขึ้น หลังจากเกิดการระบาดของโรคโควิด 19 เพราะธนบัตรเป็นแหล่งของเชื้อโรคชั้นดี จากที่ร้านค้าต่าง ๆ มักรับแต่เงินสดจึงเริ่มปรับตัวมาใช้การจ่ายผ่าน Internet Banking และระบบ QR Code มากขึ้น  

 

การสมัครประกันชีวิต

ประกันชีวิตในภาพจำของคนส่วนใหญ่มักมองว่าเป็นเรื่องไกลตัว เมื่อเกิดโรคระบาดอันเกี่ยวเนื่องกับชีวิตและสุขภาพ ผู้คนจึงให้ความสนใจกับประกันมากขึ้น โดยประกันที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในขณะนี้คือ ประกันโควิด ซึ่งการซื้อประกันโควิดนี้ก็ทำให้เกิดความสนใจในประกันแบบอื่น เช่น ประกันสุขภาพหรือประกันชีวิตอีกด้วย

 

มองหาประกันโควิดซื้อง่าย คุ้มครองทันที ตรวจเจอจ่ายเลยได้ที่ 724 Market คลิก : http://bit.ly/fbmarcovid19