บทความ

5 วิธีแก้ง่วงระหว่างขับรถ

ตื่นแต่เช้า มาเจอรถติด ยิ่งหงุดยิ่งหงิด ตอนเย็นก็ติดอีก

ฮั่นโหลทุกคน! วันนี้อยู่บนรถกันกี่ชั่วโมงเอ่ย? การขับรถนานๆ ไม่แปลกเลยที่คุณจะเพลีย จะง่วง และยิ่งง่วงยิ่งเสี่ยงหลับใน ซึ่งการหลับในนี่เป็นสาเหตุทำให้เกิดอุบัติเหตุเป็นอันดับต้นๆ

มาลองมาดู สุดยอดเคล็ดลับ 5 วิธี ที่จะช่วยทำให้เรา แก้อาการง่วงได้เป็นอย่างดี

1.สเปรย์น้ำแร่ เป็นอะไรที่ช่วยได้จริงๆ แล้วยังมีประโยชน์ต่อผิวหน้าด้วย แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นมันก็ช่วยได้แค่ในระดับนึงเท่านั้นนะ ถ้าง่วงจริงๆ ก็อาจจะต้องฉีดบ่อยหน่อย อย่าลืมว่าต้องจอดก่อนฉีดด้วยล่ะ

2.ร้องเพลง ฟังเพลงหนักๆ เป็นอะไรที่หลายๆ คนน่าจะเคยทำ การฟังเพลงทำให้เราตื่นตัวไม่ว่าจะเป็นอยากร้องตามหรือ มีเสียเป็นเพื่อนตลอดเวลา แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น อย่าฟังเพลงผิดประเภทล่ะมันทำให้ง่วงแทนได้ง่ายๆ เลยนะ

3.หาเพื่อนคุย จะใครก็ได้ไม่ว่าจะเป็นเพื่อน แฟน พี่ น้อง พ่อ แม่ ที่เราคุยด้วยแล้วสบายใจเค้าก็พร้อมที่จะคุยเป็นเพื่อนเราตลอดทาง สบายใจเค้าสบายใจเรา

4.หาของกิน เคี้ยวไปเรื่อยๆ ยิ่งเคี้ยวยิ่งเพลินมันหยุดไม่ได้ ยิ่งถ้าได้ของเปรี้ยวหน่อย จะช่วยได้มาก มันจะทำให้ร่างกายเราตื่นและสดชื่นขึ้น

5.ดื่มกาแฟหรือเครื่องดื่มชูกำลัง เป็นวิธียอดฮิตของทุกๆ คนอยู่แล้ว แต่ถ้าตามหลักวิทยาศาสตร์ การที่เราง่วง คือจังหวะหัวใจของเราเต้นช้าลง ซึ่งในกาแฟและเครื่องดื่มชูกำลังมี คาเฟอีนอยู่สูง จะทำให้หัวใจเต้นเร็วขึ้น เลือดสูบฉีด นั่นคือทำให้เราหายง่วงนั่นเอง แต่ถ้าใครไม่ทานกาแฟหรือเครื่องดื่มชูกำลัง จะเป็นน้ำอัดลมแทนก็ได้นะ

สุดท้าย ไม่มีอะไรดีกว่า “นอน”

หาที่ปลอดภัยนอนพัก เพราะถ้าทำทุกวิธีแล้วแต่ยังง่วงอยู่จริงๆ เราแนะนำให้หาที่ปลอดภัยๆ หรือสว่างๆ นอนพักเอาแรงอย่างน้อยสัก 10 นาทีก็ยังดีเพราะมันสามารถช่วยให้เรามีแรงต่อได้อีกเป็นชั่วโมงเลย แถมไม่ฝืนง่วงแล้วขับต่อไปอีกด้วยเพราะมันเป็นสิ่งที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุได้บ่อยครั้ง

 

แต่หากคุณๆ มีธุระและต้องรีบบ่อยๆ สายไม่ได้เด็ดขาด แนะนำให้มองประกันเผื่อไว้ในกรณีฉุกเฉิน นอกจากสบายใจแล้ว ยังไม่ต้องเสียเวลาอีกด้วย สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://insure.724.co.th