บทความ

หนีเงินเฟ้อไปลงทุนอะไรกันดี ?

หนีเงินเฟ้อไปลงทุนอะไรกันดี ?

กระทรวงพาณิชย์ประกาศประกาศอัตราเงินเฟ้อเดือนพ.ค. 2565 7.1% สูงสุดในรอบ 14 ปี ธนาคารแห่งประเทศไทยคงอัตราดอกเบี้ยนโยบายที่ 0.5% เพื่อให้เศรษฐกิจฟื้นตัวกระตุ้นการขยายตัวของภาคการท่องเที่ยวต่างประเทศ และไม่เป็นการเพิ่มภาระดอกเบี้ยจากหนี้สินภาคครัวเรือนที่ประชาชนต้องจ่าย แต่ค่าเงินบาทเมื่อเทียบกับสกุลเงินต่างประเทศมีค่าลดลงเพราะคนนำเงินสกุลต่างประเทศไปลงทุนในที่ๆ ให้ผลตอบแทนดีกว่าประเทศไทย

จากเงินเฟ้อที่เพิ่มขึ้นส่งผลให้เงินในกระเป๋าเราซื้อของในราคาเท่าเดิม แต่ได้ของจำนวนน้อยลงใครที่มีเงินใครที่มีเงินออมฝากธนาคารอาจคิดที่จะหาช่องทางการลงทุนอื่น เพื่อรักษาเงินไม่ให้มูลค่าลดลง

การลงทุนในกระเป๋าแบรนด์เนม ซึ่งเป็นทั้งไลฟ์สไตล์ งานอดิเรกและการเก็งกำไร เป็นอีกหนึ่งทางเลือก ที่นักลงทุนนิยมมากในปัจจุบัน วันนี้เราจะมาเล่าถึงที่มาที่ไปของแบรนด์ Hermes” ที่เป็นที่นิยมทั่วโลก

กระเป๋า Hermes รุ่น berkin ถือกำเนิดจากเรื่องราวของ jane Mallory Birkin เป็นคนที่มีชื่อเสียงในฐานะ นักร้อง นักแสดง นางแบบ ไม่ว่าเธอจะไปไหนจะเห็นเธอสะพายกระเป๋าสานทรงตะกร้าติดตัวไปเสมอ ครั้งหนึ่ง jane เดินทาง จากปารีสไปลอนดอน เธอพยายามยัดกระเป๋าของเธอไว้ในช่องเก็บของเหนือศีรษะ แต่ของในกระเป๋าหล่นลงมากระจัดกระจาย บังเอิญคนที่นั่งข้างเธอเห็น และได้แนะนำตัว เธอจึงรู้ว่าเค้าคือ jean-louis dumas ceo ของ Hermes ทั้งคู่คุยกันถึงกระเป๋าที่เจนอยากได้ เจนวาดรูปใส่กระดาษให้หลุยส์ หนึ่งปีหลังจากนั้น กระเป๋าที่เจนออกแบบก็ถูกส่งมาให้เธอ กระเป๋าทรงสี่เหลี่ยมขนาดใหญ่ หนังสีดำนิ่มมีสายรัดกันของหล่น ซึ่งหลุยส์ก็ขอใช้นามสกุล Belkin ของเจนมาตั้งเป็นชื่อรุ่นกระเป๋าโดยแลกกับค่าตอบแทนให้เธอ

กระเป๋ารุ่นนี้เป็นที่ต้องการเป็นอย่างมากของคนมีเงิน เพราะมันไม่ได้เป็นแค่กระเป๋า แต่มัน มีเรื่องราวในตัว เป็นสัญลักษณ์แสดงถึงการมีฐานะ ถึงกับมีอาชีพ “นักล่ากระเป๋า” ตาม shop ทั่วโลกเพื่อนำไปขายต่อ เพราะไม่ใช่ว่าใครก็จะสามารถเดินเข้าไปซื้อได้ คนที่จะซื้อกระเป๋าใบ limited ได้ จะต้องเป็นลูกค้าที่มียอดซื้อที่มากและสม่ำเสมอเท่านั้น ถึงจะได้รับเชิญจากทางร้านให้มาซื้อ เป็นสาเหตุที่อาชีพนี้ทำกำไรได้มาก จากการซื้อมา และขายไปให้กับผู้ที่ต้องการ จนเกิดการเก็งกำไรขึ้น

การลงทุนกระเป๋าในรุ่นที่มีจำนวนจำกัด หรือเป็นที่ต้องการในตลาด เราอาจจะเข้าถึงได้ยากจากเงื่อนไขต่างๆ แต่ก็มีช่องทางการลงทุนอื่นที่เข้าถึงง่ายกว่า ใช้เงินลงทุนน้อยกว่า ให้ผลตอบที่ดีเช่นกัน และยังสามารถเลือกการลงทุนให้เหมาะกับตัวเองได้ด้วย ไม่ว่าจะเป็น หุ้น กองรวม กองทุนส่วนบุคคล ฯลฯ หากสนใจลงทุนปรึกษา 724 Wealth ได้เลยครับ เรามีผู้เชี่ยวชาญให้คำแนะนำในการลงทุนอย่างมืออาชีพ แต่อย่าลืมว่า !!ทุกการลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนตัดสินใจลงทุน”

# สนใจลงทุนในกองทุนรวม# #ลงทุนในหุ้น# #ลงทุนในกองทุนส่วนบุคคล#