บทความ

ส่งรถซ่อม ไม่มีรถใช้ ทำยังไงดี !!

ส่งรถซ่อม ไม่มีรถใช้ ทำยังไงดี !!

เมื่อเกิดอุบัติเหตุรถพัง ถึงขนาดต้องส่งซ่อม คุณต้องนำรถยนต์เข้าซ่อมที่ศูนย์บริการหรืออู่ในเครือที่ทำประกันไว้ ซึ่งจะใช้เวลามากหรือน้อย ก็ขึ้นอยู่กับความรุนแรงของอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น รถบางคันอาจใช้เวลาแค่วันเดียว แต่บางคันอาจใช้เวลาหลายวันในการซ่อม

สิ่งที่เกิดขึ้นจริงในการส่งรถซ่อมคือ การต้องรอคิวซ่อมนาน และปัญหาที่เกิดตามมาคือ การไม่มีรถใช้ระหว่างซ่อม แถมยังต้องเสียค่าใช้จ่ายในการเดินทางเพิ่มขึ้น และไม่รู้แน่ชัดด้วยว่าจะซ่อมเสร็จเมื่อไหร่ ?

หากคุณทำประกันรถยนต์ที่ครอบคลุมบริการ “ให้รถใช้ระหว่างซ่อม” สามารถแจ้งรายละเอียดเพื่อขอใช้บริการเสริมนี้ได้ โดยแต่ละบริษัทจะมีรายละเอียดในการให้บริการที่แตกต่างกันออกไป ซึ่งต้องมีการระบุรายละเอียดการใช้งานให้เป็นไปตามเงื่อนไขของทางบริษัท ทั้งรุ่นรถ (เกียร์ธรรมดา - เกียร์ออโต้) และอาจมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมที่อาจเกิดขึ้น 

ในปัจจุบัน บริษัทประกันภัยมีบริการให้รถใช้ระหว่างซ่อมฟรี ประมาณ 2 - 4 วัน หากเกินกำหนด ต้องมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม ประมาณ 600 - 800 บาทต่อวัน นอกจากนี้ บางบริษัทอาจมีเงื่อนไขเรื่องการกำหนดระยะทางในการใช้งานตั้งแต่ 200 - 300 กิโลเมตรต่อวัน ซึ่งหากใช้เกินกำหนด จะต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม กิโลเมตรละ 5 - 10 บาท แต่ถ้าคุณไม่ได้ทำประกันที่ครอบคลุมบริการรถใช้ระหว่างซ่อมเอาไว้ แล้วหากจำเป็นต้องใช้รถขึ้นมา อาจต้องใช้บริการรถเช่าจากผู้ให้บริการอื่น ๆ ซึ่งมีค่าใช้จ่ายสูง ต้องจ่ายอย่างน้อยขั้นต่ำวันละ 1,000 บาท

ทุกวันนี้ผู้ใช้รถส่วนใหญ่ ตัดสินใจทำประกันรถยนต์ นอกจากจะต้องการความคุ้มครองที่ครอบคลุมแล้ว ยังคาดหวังการบริการที่คุ้มค่า เพื่ออุบัติเหตุที่อาจจะเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ ซึ่งการมีรถใช้ระหว่างซ่อม ถือเป็นบริการขั้นพื้นฐานที่บริษัทควรมี 

จากที่ได้กล่าวมาข้างต้น 724 ประกันออนไลน์ เห็นถึงปัญหาและให้ความสำคัญในเรื่องของการบริการที่เร็วและใส่ใจ ซึ่งหนึ่งในบริการที่ 724 ต้องการตอบโจทย์ลูกค้าคือ “บริการให้รถยนต์ใช้ระหว่างซ่อมฟรี  5 วัน” ไม่จำกัดระยะทาง โดยผู้ขับต้องเป็นฝ่ายถูกเท่านั้น เรียกได้ว่าเป็นบริการที่ 724 กล้าให้มากกว่าใครในตลาดตอนนี้ 

โดยบริการให้รถใช้ฟรีระหว่างซ่อมนี้ เกิดขึ้นจากความร่วมมือระหว่าง 724 ประกันออนไลน์ กับ Drivemate เว็บไซต์เช่ารถออนไลน์ ซึ่งมีรถเช่าไว้รองรับมากกว่า 9,000 คัน ครอบคลุมกว่า 45 จังหวัด หากรถเข้าซ่อมเมื่อไหร่ เพียงแค่โทรหาเรา เราก็พร้อมนำรถไปส่งให้คุณใช้งานถึงอู่ นอกจากนี้เรายังมีบริการอัพเดตสถานะระหว่างซ่อมให้ฟรี เมื่อลูกค้าจองซ่อมออนไลน์ผ่าน Wecanfix.co.th เว็บไซต์ที่รวบรวมข้อมูลอู่คุณภาพทั่วประเทศ โดยลูกค้าสามารถเลือกอู่ได้ใกล้บ้าน และค้นหาอู่คู่สัญญาที่ลูกค้าทำประกันอยู่ได้อย่างมั่นใจ ทั้งหมดนี้เป็นบริการที่สร้างขึ้นเพื่อแก้ปัญหาให้ลูกค้าคลายกังวลและรับมือกับภาวะฉุกเฉินได้ตลอด 24 ชั่วโมง

สำหรับเจ้าของรถท่านใดที่สนใจ อยากทราบรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริการรถใช้ฟรีระหว่างซ่อมของ 724 ประกันออนไลน์ สามารถติดต่อสอบถามได้ทุกช่องทางตลอด 7 วัน 24 ชั่วโมงครับ