บทความ

สิ่งที่คุณอาจมองข้าม ไม่ควรทำขณะขับรถ

ปัจจุบัน บนท้องถนน มีผู้ใช้รถใช้ถนนเป็นจำนวนมาก ความมีวินัยจึงถือว่าเป็นสิ่งที่สำคัญอย่างยิ่ง โดยเริ่มจากตัวเราก่อน วันนี้ 724Insure มีเรื่องเล็กๆ ที่ไม่ควรทำขณะขับรถมาฝากกันครับ

ดู TV ขณะขับรถ

สมัยนี้เทคโนโลยีล้ำสมัยไปไกลมาก ในรถจะมีเครื่องเล่นเพื่อความบันเทิงมากมาย เครื่องเล่นวิทยุติดรถยนต์ที่สามารถเล่นได้เหมือนโทรศัพท์ มีทั้งทีวี และลูกเล่นต่างๆมากมายไว้คอยอำนวยความสะดวก ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องที่ดี แต่ถ้าจะให้ดีกว่านี้ ควรจอดรถในที่ๆเหมาะสมก่อน แล้วค่อยดูนะครับ ถ้าขับไปดูทีวีไป อันตรายมากๆ ทำให้ไม่มีสมาธิในการขับรถ จนเป็นเหตุให้เกิดอุบัติเหตุได้

 ทิ้งขยะในรถ

ไม่ใช่แค่เรื่องการทำความสะอาดเท่านั้น แต่เป็นเรื่องที่อันตรายนะครับ เพราะขยะเหล่านั้นอาจเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุได้ เช่นขวดน้ำ อาจกลิ้งไปขัดกับแป้นเบรก หากจำเป็นต้องทานอาหารและเครื่องดื่มบนรถ ก็ควรหาถุงใส่หรือเก็บในตำแหน่งที่เหมาะสมนะครับ

 ใส่รองเท้าส้นสูงขับรถ

สำหรับสาวๆ ที่รักแฟชั่น คงคุ้นเคยกันดีกับการใส่รองเท้าส้นสูงขับรถ ขอบอกไว้เลยว่าอันตรายนะครับ เพราะตำแหน่งความสูงของแป้นเบรกและแป้นคันเร่ง จะเหมาะสำหรับการใช้งานโดยใส่รองเท้าแบบปกติมากกว่า หากเราใส่ส้นสูงขับรถ นอกจากจะเมื่อยเท้าแล้ว ยังอาจก่อให้เกิดอุบัติเหตุได้ เช่นรองเท้าพลิกขณะเหยียบเบรก ทางที่ดีหารองเท้าส้นเตี้ยไว้ใส่ ขณะขับรถก็ดีนะครับ

หยอกล้อเล่นกันขณะขับรถ

การหยอกล้อเล่นกันขณะขับรถ เป็นเรื่องที่อันตรายมากๆ เพราะจะทำให้ผู้ขับเสียสมาธิ หรือต้องละสายตาจากการมองถนน ซึ่งเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุ ดังนั้นผู้ร่วมเดินทางก็อย่ากวนคนขับจนเสียสมาธินะครับ

อุบัติเหตุจากผู้อื่นและเกิดจากตัวเราเอง ดังนั้นถ้าทุกคนช่วยกันป้องกัน เริ่มต้นจากตนเองก่อน อุบัติเหตุเหล่านี้ก็จะไม่เกิดขึ้นเลย 724Insure ก็ขอให้ทุกท่านใช้รถ ใช้ถนนอย่างระมัดระวัง ไม่ประมาทนะครับ