บทความ

‘มอเตอร์ไซค์’ ยานพาหนะคู่ใจยอดฮิต

ในปี พ.ศ. 2547-2548 ยอดขายของรถมอเตอร์ไซค์ หรือรถจักรยานยนต์ พุ่งสูงขึ้นเป็นประวัติการณ์ราว 2 ล้านคันทั่วประเทศ ซึ่งเป็นตัวเลขที่ช็อกอยู่พอสมควร ถึงแม้ในบางปีหลัง ๆ ยอดขายจะลดลงมาบ้าง แต่รถจักรยานยนต์ยังคงเติบโตในตลาด และได้รับความนิยมอยู่อย่างต่อเนื่อง

 

จากข้อมูลของสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) รายงานว่า ยอดรถจักรยานยนต์จดทะเบียนใหม่ ในช่วงกลางปี พ.ศ. 2559 ขยายตัวสูงถึง 16.3%
 

การเติบโตของรถจักรยานยนต์ มาพร้อมกับการเปลี่ยนแปลงของรุ่นรถ และประเภทการใช้สอย จากเดิมที่เป็นเพียงรถอเนกประสงค์ สำหรับใช้งานในครัวเรือน ก็กลายมาเป็นการซื้อรถจักรยานยนต์ เพื่อนำมาต่อยอดสร้างรายได้ หรือสนับสนุนการทำงาน ยิ่งในปัจจุบันที่ใคร ๆ ต่างก็เป็นเจ้าของธุรกิจได้ รวมทั้งมี Start Up ใหม่ ๆ ที่ต้องใช้รถจักรยานยนต์ในการทำงาน ยิ่งทำให้ยอดของรถจักรยานยนต์ กลายมาเป็นที่ต้องการของตลาดรวมทั้งเป็นกองหนุนสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย

 

และไม่ว่าคุณจะใช้รถจักรยานยนต์ในรูปแบบไหนก็ตาม สิ่งสำคัญที่ต้องห้ามลืมอย่างเด็ดขาด! นั่นคือ การมี พ.ร.บ. ติดไว้ เพราะการต่อ พ.ร.บ. ไม่ใช่เรื่องที่ควรละเลย หรือไม่สำคัญ แต่ความปลอดภัยในชีวิตของคุณต่างหากที่สำคัญที่สุด

 

มอเตอร์ไซค์คู่ใจของคุณมี พ.ร.บ. หรือยัง?

ที่ 724 อินชัวร์ มีบริการขาย หรือต่อ พ.ร.บ. รถจักรยานยนต์ออนไลน์ ได้ 24 ชั่วโมงแล้ว ต่อเลย ที่นี่! https://insure.724.co.th/motorcycle