บทความ

ประกันรถประเภทไหนบ้าง ? คุ้มครองโดนชนแล้วหนี !!

ประกันรถประเภทไหนบ้าง ? คุ้มครองโดนชนแล้วหนี !!

เพราะอุบัติเหตุเป็นเรื่องที่ไม่สามารถคาดเดาได้ และเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา หากเกิดเหตุแล้วสามารถพูดคุย และเคลียร์ค่าเสียหายกับคู่กรณีได้ ก็ถือว่าโชคดีไป แต่ถ้าในกรณีที่ โดนชนแล้วหนี คุณจะทำอย่างไร ?

สำหรับขั้นตอนแรกที่คุณควรทำเมื่อถูกชนแล้วหนีคือ โทรหาบริษัทประกันที่คุณทำไว้ เพื่อแจ้งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ส่วนขั้นต่อไปคือ ไปสถานีตำรวจเพื่อแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานให้แก่บริษัทประกันภัย

สำหรับข้อสงสัยที่หลายคนกังขาเมื่อเกิดเหตุ โดนชนแล้วหนี ประกันจะรับผิดชอบ ซ่อมรถของคุณให้หรือไม่นั้น 724 ประกันออนไลน์ สรุปรายละเอียดความคุ้มครองของประกันแต่ละประเภทมาให้แล้ว ดังนี้

  • ประกันประเภท 1

คุ้มครองหมดทุกกรณี ไม่ว่าคุณจะมีคู่กรณี หรือไม่มีคู่กรณีก็ตาม แต่คุณอาจต้องเสียค่าเสียหายส่วนแรก (Excess) หากจำทะเบียนของคู่กรณีไม่ได้ ส่วนต้องจ่ายเท่าไหร่ ขึ้นอยู่กับเงื่อนไขของบริษัทประกันนั้น ๆ ที่ตกลงทำไว้ในตอนแรก

  • ประกันประเภท 5 (2+ และ 3+) แบ่งออกเป็น 2 กรณี คือ

- รู้ทะเบียนรถคู่กรณี หรือมีหลักฐาน
หากคุณจำทะเบียนรถของคู่กรณีได้ หรือมีกล้องหน้ารถที่บันทึกรายละเอียดรถของคู่กรณีไว้ได้ขณะเกิดเหตุการณ์ คุณสามารถเคลมประกันได้เลย โดยทางประกันจะไปตามเรื่องกับคู่กรณีให้เอง
- จำทะเบียนไม่ได้ หรือไม่มีหลักฐาน
ด้วยเงื่อนไขของประกัน 2+ และ 3+ จะคุ้มครองรถยนต์ของคุณเมื่อเกิดเหตุการณ์รถชนกับรถ และต้องมีคู่กรณีเท่านั้น ดังนั้นคุณจึงไม่สามารถเคลมประกันได้

ส่วนประกันประเภท 2 และประเภท 3 ต่อให้เกิดเหตุแบบมีคู่กรณี ยังไงก็ไม่คุ้มครองรถคุณ เพราะเงื่อนไขของประกันประเภทนี้ จะให้ความคุ้มครองเฉพาะรถคู่กรณีเท่านั้น

แต่ถ้าคุณมีปัญหาเรื่องประกัน หรือประกันหมด คุณสามารถเข้ามาซื้อประกันรถได้ทุกประเภทที่ 724 ประกันออนไลน์ ได้เลยทันที ตลอด 7 วัน 24 ชั่วโมง (เสาร์-อาทิตย์ ก็ซ์้อเองได้)
#724ประกันออนไลน์ครบทุกประกัน #ซื้อได้7วัน24ชั่วโมง

เรื่องอื่น ๆ ที่คุณอาจสนใจ
ประกันรถยนต์ประเภท 1,2,3,4,5 แบบไหนที่เหมาะกับคุณ ?
ซื้อประกันรถออนไลน์กับ 724 ต้องทำอย่างไร ?
ความรับผิดต่อทรัพย์สินบุคคลภายนอก สำคัญอย่างไร ?