บทความ

4 ภัยร้าย ทำลายสีรถ

1. ฝุ่น เป็นปัจจัยหนึ่งที่ทำลายสีรถของคุณ ฝุ่นละอองที่เกาะบนสีรถ เมื่อเจอความชื้นก็จะทำให้เกิดคราบและเมื่อปล่อยไว้นานๆ ไม่ได้รับการทำความสะอาด คราบนั้นก็จะเกาะติด เกิดเป็นรอยด่างได้ โดยเฉพาะรถยนต์ที่สีเข้มๆ ก็จะสามารถเห็นรอยด่างได้ชัดยิ่งขึ้น

2. จอดรถตากแดด เป็นปัจจัยที่หลีกเลี่ยงได้ยากมาก เพราะแค่รถติดในเมืองนานๆ หรือต้องจอดรถตากแดดไว้ทั้งวัน ความร้อนจะสะสมอยู่บนผิวของตัวรถ และถ้าเป็นรถสีเข้ม การสะสมความร้อนก็จะมีมากกว่ารถสีอ่อน ทำให้สีรถเสื่อมสภาพเร็วขึ้น วิธีป้องกันง่ายๆ คือหาผ้าคลุมรถเพื่อลดการสัมผัสแดดกับตัวรถโดยตรงหรือพยายามจอดในที่ที่ตากแดดน้อยที่สุดครับ

3. ขี้นก นอกจากจะสกปรกแล้ว ยังทิ้งคราบที่ติดทนนานอีกด้วย อาหารของบรรดานกเหล่านี้สามารถทิ้งคราบที่มีฤทธิ์เป็นกรด บวกกับเมล็ดพืชขนาดเล็กที่ทิ้งรอยขีดข่วนจนทำให้ความเงาของสีรถหายไป เทคนิคในการแก้ไขปัญหานี้ ให้พ่นสเปรย์ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดลงไปเล็กน้อยบนรอยขี้นก และใช้ผ้าไมโครไฟเบอร์เช็ดคราบสกปรก ค่อยเช็ดออกเบาๆ ห้ามถูลากไปมาเพื่อป้องกันรอยจากกรวดต่างๆ

4. รอยขีดข่วน รอยขีดข่วนเพียงเล็กน้อยก็มีผลต่อสีรถได้นะครับ เพราะรอยขีดข่วนทำให้ผิวหน้าของสีรถยนต์ที่เป็นตัวเคลือบป้องกันความชื้นเข้าสู่ชั้นที่เป็นโลหะถูกเปิดออก ทำให้ความชื้นเข้าไปสะสมภายใน เกิดสนิม ทำให้สีที่เคลือบรถยนต์เกิดอาการพื้นผิวสีปูดขึ้นมา จากสนิมเกาะกินเนื้อเหล็กชั้นใน

เมื่อทราบถึงปัจจัยต่างๆ ที่ทำลายสีรถแล้วก็อย่าลืมหมั่นดูรักษารถของคุณให้สวยเงางามอยู่เสมอ รวมถึงดูแลเรื่องความปลอดภัยให้เพิ่มขึ้นไปอีก กับผู้ช่วยที่ท่านมั่นใจกับ 724Insure ได้ตลอด 24 ชั่วโมงนะครับ