บทความ

Checklist รายการสำคัญ กับสิ่งของที่ควรนำไปต่างประเทศ

เชื่อว่าหลายคนคงเคยประสบปัญหา ในการลืมของสำคัญเมื่อต้องออกจากบ้านเป็นประจำ แต่จะเป็นอะไรที่แย่ยิ่งกว่า หากเราต้องเดินทางไปไกลถึงต่างประเทศ และนี่คือ Checklist สิ่งของสำคัญที่ห้ามลืม เมื่อเราต้องออกเดินทาง

 

1.สำเนาพาสปอร์ต

พาสปอร์ตถือเป็นของสำคัญที่สุดยามเมื่อเราอยู่ต่างประเทศ เพราะเป็นเอกสารเพียงอย่างเดียวที่สามารถยืนยันตัวตนของเราได้ ซึ่งนอกจากการลืมไว้ในที่ต่างๆ แล้ว ในประเทศแถบยุโรป พาสปอร์ตจากนักท่องเที่ยวชาวเอเชียยังเป็นของที่มีราคาสูงในตลาดมืดอีกด้วย ฉะนั้น เพื่อป้องกันการสูญหาย เราควรเก็บไว้ให้มิดชิด และควรเตรียมสำเนาของพาสปอร์ตติดตัวไปในทุกที่อีกด้วย เพื่อป้องกันเหตุสุดวิสัย

 

2.แผนที่

แม้ว่าปัจจุบันเราจะมี Google Map คอยนำทางอยู่แล้ว แต่แผนที่ก็ยังเป็นสิ่งที่จำเป็นมาก ในเวลาที่เราสวมบทเป็นนักท่องเที่ยวในต่างประเทศอยู่ดี เพราะถึงแม้เราจะมีอินเตอร์เน็ตอยู่ทุกที่ แต่ก็อย่าลืมว่ามันมักจะมีมุมอับสัญญาณในช่วงเวลาที่เราต้องการดูแผนที่เสมอ หรือบางทีแบตมือถือเราอาจจะหมดไปก่อนถึงที่หมาย ฉะนั้นการเตรียมแผนที่ไปจึงเป็นสิ่งจำเป็น ที่เราห้ามลืมเป็นอย่างยิ่ง

 

3.ยา

ในบางประเทศ การซื้อยาโดยไม่มีใบสั่งยาจากแพทย์เป็นสิ่งที่ทำไม่ได้ ฉะนั้นการเตรียมยาไปเอง โดยเฉพาะผู้ที่มีโรคประจำตัว จึงเป็นทางออกที่ดีที่สุด

 

4.ที่แปลงหัวปลั๊ก

เพราะในหลายประเทศ จะมีหัวปลั๊กที่ต่างกัน ฉะนั้นการเตรียมที่แปลงหัวปลั๊กเพื่อให้เข้ากับเต้าเสียบ ของประเทศที่เรากำลังจะไป เพื่อให้ของต่างๆ ที่เรานำมา สามารถใช้ได้ จึงเป็นการเตรียมตัวที่ห้ามมองข้ามอย่างเด็ดขาด

 

5.รองเท้าผ้าใบ

การเดินทางด้วยสองเท้าของเรา เป็นสิ่งจำเป็นอย่างมากในการไปเที่ยวต่างประเทศ เพราะรถทัวร์หรือรถไฟ คงไม่สามารถนำพาเราไปได้ทุกที่ ฉะนั้นการเตรียมรองเท้าผ้าใบไป เพื่อรองรับกับการเดินมาราธอนที่กำลังจะมาถึง จึงเป็นการเตรียมตัวที่ดีที่สุด เท่าที่เราจะสามารถทำได้

 

6.ประกันภัยการเดินทาง

เพราะอุบัติเหตุสามารถเกิดได้ทุกที่ ฉะนั้นการเตรียมตัวเอาไว้ด้วยการทำประกันก่อนออกเดินทาง จึงเป็นสิ่งที่เราควรทำมากที่สุด ต้องอย่าลืมว่าค่ารักษาพยาบาลที่ต่างประเทศ จะเป็นอะไรที่แพงมาก ดังนั้นการจ่ายแค่หลักร้อย แต่ได้รับการคุ้มครองเป็นหลักแสนจึงเป็นสิ่งที่คุ้มค่าเป็นอย่างยิ่ง

 

และนี่ก็คือสิ่งสำคัญที่เราควรเตรียมตัว ก่อนออกเดินทางไปยังต่างประเทศ หากมีข้อสงสัยในเรื่องประกันภัยการเดินทางเพิ่มเติม สามารถสอบถามกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง อย่าลืมให้เรา เป็นเพื่อนร่วมทางไปกับคุณ คลิกเลยที่! https://ta.724.co.th