บทความ

จะทำอย่างไรต่อไป ? เมื่อประกันโควิด หมดอายุ/ถูกยกเลิก !

จะทำอย่างไรต่อไป ?

เมื่อประกันโควิด หมดอายุ/ถูกยกเลิก !

 

ใครเคยเจอปัญหานี้บ้าง ประกันโควิดหมดอายุ ? ถูกยกเลิกกรมธรรม์กะทันหัน ?

จากสถานการณ์ โควิด-19 ที่ผ่านมา เชื่อว่าหลายคนคงจะต้องเจอปัญหาประกันโควิดหมดอายุ ! หรือถูกยกเลิกกรมธรรม์โควิดอย่างกะทันหัน จนไม่รู้จะทำอย่างไรต่อไป วันนี้ 724 Market มีคำตอบมาให้ทุกคนค่ะ

 

1. กรณีที่ประกันโควิดถูกยกเลิก ?

เนื่องจากสถานการณ์ในเรื่องของบริษัทที่รับประกันภัยถูกเพิกถอนใบอนุญาต ทำให้ประกันถูกยกเลิกกะทันหัน ผู้ทำประกันจะมีตัวเลือกในการขอเยียวยา 2 ทางคือ

 

- การขอรับเบี้ยส่วนต่างคืน

จะต้องดำเนินการ 'ยื่นขอรับชำระหนี้' จากกองทุนประกันวินาศภัย โดยเมื่อมีคำสั่งเพิกถอนใบอนุญาตบริษัทประกันภัยที่รับประกันโควิดเเล้ว กองทุนประกันวินาศภัยจะจัดส่งเอกสารขอรับชำระหนี้ไปยังผู้ทำประกันทุกราย และผู้ทำประกันภัยต้องจัดส่งเอกสารที่เกี่ยวข้องภายใน 60 วันนับแต่วันที่กำหนด

 

- การรับข้อเสนอประกันภัยโควิดแบบอื่นแทน

คือการเปลี่ยนข้อเสนอจากประกันรูปแบบเก่า (เจอ จ่าย จบ) เป็นประกันโควิดแบบใหม่ที่ให้ความคุ้มครองกรณีเสียชีวิตหรือกรณีโคม่าแทน โดยสามารถเลือกแบบประกันใหม่ได้จากบริษัทประกันวินาศภัยและบริษัทประกันชีวิตที่เข้าร่วมโครงการรับโอนกรมธรรม์ที่ยังมีความคุ้มครองอยู่ หรือเลือกซื้อจากบริษัทประกันที่สำนักงาน คปภ. กำหนดเพื่อรับส่วนลดเบี้ยประกันเพิ่มอีก 10% ของกรมธรรม์ใหม่ แต่ไม่เกิน 500 บาท

 

*สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่สำนักงาน คปภ. ทั่วประเทศ

 

2. กรณีที่ประกันหมดอายุ ไม่ได้ต่ออายุ

ถ้าเป็นกรณีที่ไม่ได้ต่ออายุกรมธรรม์เพราะประกันหมดอายุ ควรเลือกซื้อประกันสุขภาพแบบเหมาจ่ายแทน เพื่อที่จะได้รับความคุ้มครองสุขภาพอย่างรอบด้าน

 

ทำไมถึงต้องซื้อประกันสุขภาพแทนประกันโควิด-19 ?

เหตุผลหลัก ๆ ที่เป็นส่วนหนึ่งในการตัดสินใจก็คือ ประกันโควิด แบบเจอจ่ายจบไม่ครอบคลุมค่ารักษาพยาบาล เพราะ ประกันโควิดประเภทเจอจ่ายจบ จะจ่ายเงินผลประโยชน์ความคุ้มครองเฉพาะในกรณีที่ตรวจพบเชื้อไวรัสโควิด-19 เท่านั้น ไม่มีความคุ้มครองเพิ่มเติมในเรื่องของค่ารักษาพยาบาลแต่อย่างใด แต่ประกันสุขภาพแบบเหมาจ่าย ส่วนมากจะเพิ่มความคุ้มครองการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ไว้ในเอกสารแนบท้ายกรมธรรม์ ทำให้สามารถเข้ารักษาอาการติดเชื้อโควิดได้ทันทีที่โรงพยาบาลหรือ Hospitel ที่สะดวกโดยไม่ต้องซื้อประกันโควิดเพิ่ม

 

ประกันโควิดถูกยกเลิก ซื้อประกันสุขภาพตัวไหนแทนดี ?

หลาย ๆ คนคงเกิดข้อสงสัยว่าประกันสุขภาพแบบเหมาจ่ายตัวไหนเหมาะในการซื้อ วันนี้ 724 มีประกันสุขภาพแบบเหมาจ่ายสุดคุ้มที่ครอบคลุมรอบด้าน มาแนะนำให้กับทุกคนค่ะ

 

ขอแนะนำ ประกันสุขภาพ Health Fill-up ครบทุกความต้องการด้านสุขภาพ
ประกันสุขภาพ Health Fill-up ดียังไง ?

- คุ้มครองสูงสุดต่อปี ‘’ ถึง 500,000 บาท ‘’

- ‘’ ไม่ต้องสำรองจ่าย ‘’ กับโรงพยาบาลชั้นนำกว่า 300 แห่ง

- ค่าห้อง ค่าอาหาร ค่าบริการ ‘’ จ่ายตามจริง ‘’

- ค่ารักษาพยาบาล ‘’ ผู้ป่วยนอก ‘’ สูงสุดครั้งละ 1,500 บาท

- ชดเชย กรณีนอนโรงพยาบาลสูงสุด ‘’ วันละ 1,000 บาท ‘’


สนใจประกันสุขภาพ Health Fill-up คลิกเลย https://insure.724.co.th/campaign/bkk-healthfillup